Một số loại đồng phục dành cho ngành y

Đồ bảo hộ y tế có lẽ đang trở thành mối quan tâm số một hiện nay, khi mà giai đoạn đang có sự lan rộng nghiêm trọng của dịch covid 19. Bởi lẽ có khá nhiều loại đồ bảo hộ y tế đang được lưu truyền rộng rãi hiện nay trê thị trường. vậy làm thế nào để có thể phân loại chính xác được giữa nhiều loại đồ bảo hộ với nhau và chọn được loại phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân?
 
 
Các bộ trang phục y tế sẽ được phân loại ra rất nhiều hạng mục như: dành cho ngành y tế cho bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân. Ngoài ra cũng còn có trang phục y tế cho các bộ phận khác trong bệnh viện như: Nhân viên văn phòng, bảo vệ, vệ sinh, lái xe,… Mọi người có thể dễ dàng nhận dạng một bác sĩ thông qua áo blouse trắng, quần trắng, đi kèm với đó là mũ cùng bảng tên. Cổ áo được thiết kế bẻ xuống, có cài cúc ở giữa, tay ngắn dài khác nhau tùy theo sở thích người mặc. Độ dài của vạt áo kéo dài tới gối, mặt sau có đường xẻ giữa đến ngang mông.
 
 
 
 
Ngành điều dưỡng thường mặc trang phục có hai màu xanh và trắng. Cũng có lúc chúng là màu xanh da trời hoàn toàn. Bên cạnh cách chia trang phục theo công việc, đồng phục y tế còn phân theo giới tính nữa. Việc mặc trang phục y tế chính là một giải pháp tốt nhất giúp chúng ta chống mỏi mắt hiệu quả khi làm việc liên tục trong thời gian dài, đồng thời tăng hiệu quả tập trung và giúp công việc diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.
 
 
Trang phục y tế có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ cả cá nhân và bác sĩ. Nhờ có sự đa dạng trong mẫu mà việc đảm bảo không lây nhiễm chéo được thuận lợi. Những trang phục chuyên cho việc phẫu thuật, nghiên cứu, chống dịch đều được làm theo tiêu chuẩn và có cách xử lí an toàn, ổn thỏa.
 
 
>>> Xem thêm : khẩu trang 3m – Những kiến thức về khẩu trang bảo hộ trong y tế cơ bản