Công dụng của quần áo bảo hộ trong đời sống

Có rất nhiều lúc công nhân công trường vì lờ là hay xảy chân mà bị ngã, thậm chí có người là đang lúc làm việc trên tầng cao, bên dưới là rất nhiều cọc, chông sắt nguy hiểm. Liệu quần áo bảo hộ có thực sự mang lại những tác dụng, hiệu quả như mọi người vẫn đề cập hay không? Đây liệu có phải là lý do khiến những tổ chức lao động đều có quy định nghiêm ngặt cho vấn đề này? Đọc ngay bài viết sau để nắm được các thông tin bạn cần về quần áo bảo hộ nhé. Mọi vấn đề về định nghĩa, phân loại, tác dụng hay cách chọn đồ đều được cập nhật đầy đủ và dễ hiểu nhất đấy.
 
 
Quần áo bảo hộ công nhân thường được sử dụng bởi những người làm việc liên quan tới công trình, xây dựng, may mặc, chế biến thực phẩm. Chúng được yêu cầu có độ bền và thấm hút cao nên thường được làm từ chất liệu kaki và cotton.  Những ngành có liên quan tới công nghiệp chế xuất, hóa chất thường sẽ sử dụng quần áo bảo hộ chống hóa chất. Đây là những sản phẩm đã được kiểm định về tiêu chuẩn và chất lượng kỹ càng. Nhờ có loại trang phục này mà người công nhân có thể chống được các loại hóa chất dính vào người. Bởi lẽ nó được làm bằng vải vini có tráng cao su mỏng.
 
Quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy thường có khả năng cách nhiệt, cách điện, chống hóa chất độc hại rất cao. Bởi chúng được làm từ 100% sợi cotton kết hợp với sợi tổng hợp, lại thêm một lớp kim loại phủ lên khiến nó khó bắt lửa. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.
 
 
Quần áo bảo hộ y tế, thường sử dụng vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ để thiết kế và sản xuất. Chúng có đặc điểm ngăn chặn được hóa chất thấm qua vải, bảo vệ được cơ thể trước vi khuẩn, mầm bệnh, virus, qua đó mang đến sự thoải mái, rộng rãi, thông thoáng cao. Hiện nay, an toàn lao động là một trong những vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu. Từ những nhà máy, xí nghiệp, công trường,..đều có những quy định nghiêm ngặt về đồ bảo hộ khi tham gia lao động sản xuất.  Trong đó, họ đặc biệt chú ý đến quần áo bảo hộ và có những hình phạt rất mạnh tay về các hành vi vi phạm việc này.
 
 
>>> Xem thêm : thảm dính bụi – Những kiến thức về đồ bảo hộ cơ bản