đồng phục bảo hộ có những công dụng này

Trong quá trình lao động, đặc biệt là ở những công trình xây dựng, nhà máy sản xuất hay xí nghiệp, việc xảy ra các sự cố, tai nạn là những điều khá dễ bắt gặp. Thế nhưng bởi vì có mang quần áo bảo hộ, các thiết bị an toàn lao động mà tránh được một phen nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho tính mạng. Thế mới rõ ràng quần áo bảo hộ cần thiết như thế nào với chúng ta. Lí do gì đã khiến quần áo bảo hộ lao động được coi trọng như vậy, cùng đón đọc bài viết dưới đây để nắm được thông tin nhé.
 
 
Quần áo bảo hộ công nhân thường được sử dụng bởi những người làm việc liên quan tới công trình, xây dựng, may mặc, chế biến thực phẩm. Chúng được yêu cầu có độ bền và thấm hút cao nên thường được làm từ chất liệu kaki và cotton.
 
 
 
 
 
Quần áo bảo hộ điện lực có đặc điểm thấm hút tốt, không dẫn điện, nổi bật với màu cam. Thiết kế của nó giúp đảm bảo thoải mái khi leo trèo, sử các hệ thống điện di chuyển lên cao, cũng như dễ dàng xử lý khi xảy ra các tình huống xấu. Quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy thường sẽ được làm từ chất liệu không bắt lửa, chống cháy chậm, 100% sợi cotton kết hợp với sợi tổng hợp, bên ngoài có tráng một lớp kim loại. Chính nhờ đó mà nó có khả năng cách nhiệt, cách điện, chống hóa chất độc hại rất tốt.
 
 
Quần áo bảo hộ y tế, thường sử dụng vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ để thiết kế và sản xuất. Chúng có đặc điểm ngăn chặn được hóa chất thấm qua vải, bảo vệ được cơ thể trước vi khuẩn, mầm bệnh, virus, qua đó mang đến sự thoải mái, rộng rãi, thông thoáng cao. Quần áo bảo hộ đóng một vai trò to lớn đối với người công nhân. Nó giúp giảm thiểu tai nạn lao động, đặc biệt là những ngành mà nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Khi đó, người lao động có thể hoàn toàn yên tâm trong công việc, đẩy nhanh tiến độ việc làm. Tùy theo tính chất công việc mà quần  áo bảo hộ lao động được thiết kế và sử dụng những chất liệu khác nhau. Cho dù là loại chất liệu nào thì chúng cũng đảm bảo đạt chất lượng tiêu chuẩn để có thể giúp nâng cao độ an toàn cho người lao động.
 
>>> Xem thêm : Thiết Bị Bảo Hộ Lao Động – đồng phục bảo hộ là gì và tại sao phải mặc đồng phục bảo hộ?