Cách bảo quản ủng bảo hộ luôn được như mới 100%

Ủng bảo hộ là sản phẩm được sử dụng làm việc trong môi trường có tính chất nguy hiểm, giúp người lao động bảo vệ tốt hơn cho đôi chân của mình.
 
Ủng bảo hộ đã trở thành vật dụng quen thuộc với nhiều người lao động. Tuy nhiên, để sử dụng được bền lâu, người dùng cần được chú trọng trong cách bảo quản theo đúng cách để nhằm kéo dài thời gian sử dụng và tránh tổn hao chi phí của doanh nghiệp tối đa.
 
Ngày hôm nay chúng tôi xin tổng hợp cách bảo quản ủng bảo hộ từ chuyên gia nghiên cứu ủng bảo hộ hay đúc kết từ kinh nghiệm trong đời sống hàng ngay.
 

1. Luôn làm sạch bụi bẩn trên ủng bảo hộ

Do tính chất công việc hay tiếp xúc với các môi trường như bụi bẩn, dầu nhớt, trong quá trình làm việc sẽ bám trên bề mặt ủng, đặc biệt tại một số vị trí như cổ ủng, đường may mép ủng. Người lao động sau khi sử dụng, cần cố gắng lau sạch bụi bẩn trên bề mặt ủng bảo hộ, đồng thời phơi khô ủng để sử dụng lại nhất là bên trong ủng phải kho thoàng để không bị mùi.
 
Ủng cao su đi cấy
 

2. Để ủng bảo hộ được khô tự nhiên

Vì là ủng đi nước được nên ủng bảo hộ hay phải làm trong môi trường có nước nhiều hơn, mặc dù là ủng đi nược được nhưng sau khi công việc xong vẫn phải được khô tự nhiên. Nếu môi trường làm việc tiếp xúc quá nhiều với nước trong trường họp nước tràn vào bên trong ủng sau khi sử dụng xong cần để khô ủng bảo hộ nơi khô rao để ủng khô tư nhiên.
 

3. Tránh các hóa chất ăn mòn ủng

Các nhà nghiên cứu cảnh báo, mức độ bảo vệ của ủng bảo hộ sẽ hoàn toàn bị ảnh hưởng nếu ủng ở trong môi trường làm việc có hóa chất trong một thời gian dài chúng sẽ bị ăn mòn. Tuy nhiên, để kéo dài được tuổi thọ của ủng, khi mua bạn nên cung cấp thông tin về môi trường làm việc để lựa chọn dòng ủng có cấu tạo phù hợp với từng chất hóa học khác nhau trong môi trường đó.
 
4. Chú ý đến thời hạn sử dụng của ủng bảo hộ
Điều cuối cùng không kém phần quan trọng là thời hạn sử dụng của ủng được ghi dưới đế. Việc này sẽ giúp quản lý được thời hạn tồn kho và ước lượng số lượng ủng mới cần đặt hàng để đảm bảo luôn đủ cho công nhân sử dụng. Hạn sử dụng càng quan trọng với loại ủng được làm từ chất liệu PU, vì thời hạn càng lâu, ủng bảo hộ PU sẽ bị hydrô hóa dẫn đến hư hỏng nếu lúc này bạn đi vào dễ gặp trường hợp rách ủng và ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
 
Ủng cao su chống nước
 
Tổng hợp cách bảo quản cơ bản như trên sẽ giúp cho người lao động nắm được cách bảo quản ủng bảo hộ trong môi trường làm việc tự nhiên và sử dụng chúng được lâu bền hơn. Một số môi trường đặc biệt, người sử dụng liên hệ trực tiếp với Bảo hộ lao động Sang Hà để được tư vấn chi tiết nhất.
 
Bạn đang muốn đặt mua ủng bảo hộ hãy truy cập ngay Website: http://baohogiare.net/giay-bao-ho/244/ung-bao-ho-lao-dong-ben-dep-gia-re-nhat-tphcm.html để được tư vấn mua sản phẩm phù hợp với bạn.