Một số đặc điểm cơ bản của từng giấy hiện nay

Hiện nay, công nghệ hiện đại dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Rất nhiều thiết bị, máy móc điện tử được sản xuất như điện thoại di động, máy vi tính,.. Chúng đều là những dụng cụ lưu trữ thông tin vô cùng tiện lợi, tuyệt vời. Chính sự đa dạng này đã khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cũng như chọn lựa. Đó là lý do bạn cần được cung cấp các kiến thức và mẹo cho điều này. Và bài viết này sẽ giúp mọi người giải đáp những mối thắc mắc này một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất.
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : Một trong những loại giấy mà chúng ta sử dụng nhiều nhất hiện nay chính là giấy Ford. Hầu hết quán photo, hay máy in công sở, trường học,.. đều có loại giấy này. Nếu thường xuyên sử dụng bạn sẽ thấy chúng có bề mặt nhám, bám mực tốt (chính điều này nên đôi lúc mực in lên không đẹp lắm). Chúng ta có thể nhìn thấy loại giấy này ở đâu? Bạn có thể thấy nó dưới dạng tập vở học sinh, giấy note, hóa đơn hay các loại bao thư lớn nhỏ,.. Với các tập tài liệu, bản thảo cũng thường sử dụng giấy Ford với dạng kích thước A4.
 
 
Couche còn được biết đến với tên gọi coated art paper màu trắng, độ bóng của giấy được tạo thành nhờ tráng một lớp cao lanh. Định lượng của giấy couche rơi vào khoảng 100-120g/m2. Với độ sáng và chắn sáng tốt, phẳng, bóng mịn, hấp thụ mực tốt, Couche thường được sử dụng để in offset, card visit, poster, menu,… Trong đó, chúng ta phải dành chút thời gian để nói về việc giấy couche thích hợp cho việc làm ra những tấm card visit như thế nào. Cảm giác sang trọng, hiện đại, đẳng cấp mà loại giấy này mang tới hoàn toàn đủ điều kiện để mọi người làm ra món đồ mang đầy tính cá nhân này.
 
GIấy can là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong ngành in ấn, nhờ tính chất trong đặc biệt của nó. Điều này có được là nhờ trong quá trình sản xuất giấy, tại công đoạn lọc bột giấy, người ta tách bọt khí ra, khiến cho sợi cellulose về dạng nguyên thủy, tạo đô trong cho giấy. Chính tính chất đặc biệt này khiến cho giấy can được sử dụng như một bản phim trong quy trình in offset. Một vài bản vẽ, thiết kế công trình, kiến trúc, mỹ thuật hay thiệp mời cũng có sử dụng loại giấy này cho mục đích can kê, sao chép, vẽ lại.
 
Màu sắc in trên từng loại giấy : Màu sắc giống nhau tùy trên từng bề mặt giấy cũng có thể khác nhau, có ít nhiều sự sai lệch. Ngoài ra, khả năng phản sáng, bóng/thô nhám cũng làm thay đổi chất lượng hình ảnh in.  Nhận được thư tình, cảm ơn hay chúc mừng qua tin nhắn hay trên giấy, thiệp thì cảm động hơn? Tranh trên giấy hay trên máy tính mang tới cho người xem cảm giác chân thực hơn?   Thói quen sử dụng giấy vẫn được duy trì qua nhiều năm, từ tài liệu mà chúng ta học tập hay các văn bản, văn bằng chứng chỉ, hay các bức tranh, ảnh, thiệp,..
 
>>> Xem thêm : giấy in double a 80g a4 – Việc phân biệt giấy với nhau chưa bao giờ trở nên dễ dàng tới vậy