Những kiến thức về từng loại giấy hiện nay

Hiện nay trên thị trường có vô số loại giấy có tính chất, đặc điểm riêng biệt và được ứng dụng cho các lĩnh vực khác nhau. Dùng giấy có thể nói là một trong những thói quen không thể bỏ qua của con người. Cũng chính vì thế mà ngành công nghiệp giấy tuy có nhiều khó khăn những vẫn không biến mất trên thị trường. Bạn có biết mỗi lĩnh vực như vậy thì loại giấy được sử dụng sẽ có đặc điểm như thế nào nào hay không? Chúng ta có thể hiểu được điều đó thông qua bài viết dưới đây đấy.
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : Bristol là một loại giấy cứng, hơi bóng và bám mực tốt vừa phải. Chính những điều này giúp chúng có thể tạo ra các hình in offset đẹp và thường được ứng dụng vào việc làm mặt ngoài cửa những chiếc hộp hộp xà bông, mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, tờ rơi, poster, card, thiệp cưới, chúc mừng,… Nếu như các sản phẩm hộp, đồ quảng cáo thường dùng mặt ngoại là giấy Bristol thì mặt trong chính là loại Ivory. Đây là loại giấy không tráng phủ, được xử lý qua thiết bị “Super Calendar” , có độ cứng và đàn hồi cao, nhưng một mặt sờ có cảm giác sần sùi.
 
 
Những chiếc card visit, danh thiếp không chỉ là thứ để giới thiệu bản thân mà còn thể hiện phần nào tính cách, cá tính của chủ nhân nó. Đó là lý do mà trong quá trình thiết kế chúng người ta chú ý rất nhiều điều, trong đó có chất lượng giấy. Nhiều người yên tâm chọn mặt gửi vàng cho giấy Couche. Vì chúng cho ra đời những sản phẩm in rất đẹp mặt, mang nét sang trọng. Theo tìm hiểu, giấy Couche có độ cứng ổn định, bề mặt láng mịn, nhờ vào độ sáng và chắn sáng tốt cùng khả năng hấp thụ mực đồng đều, bám tốt mà việc in hình lên luôn có chất lượng cao.
 
giấy Crystal được biết tới là một trong những giải pháp lí tưởng dành cho ứng dụng mỹ thuật trong đồ hòa. Thông thường, chúng sẽ được sử dụng làm bìa sách, tạp chí (mặt bóng dùng để in). Cũng có trường hợp người ta sẽ dính hai tờ Crystal với nhau để làm ra những tờ giấy bóng hai mặt, dùng vào mục đích in quảng cáo, tờ rơi.
 
Tìm hiểu về những khổ giấy thường được sử dụng : Thông thường, các loại giấy thường được in theo những khổ giấy chúng, loại phổ biến nhất là 65×86, 79×109. Việc yêu cầu các khổ giấy đặc biệt thường có gia thành cao (do đội thêm chi phí của những phần giấy thừa phải cắt bỏ).  Bạn có biết hiện giấy được chia làm bao nhiêu loại và ứng dụng của chúng là gì hay không?   Chính sự đa dạng này đã khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cũng như chọn lựa. Đó là lý do bạn cần được cung cấp các kiến thức và mẹo cho điều này.
 
>>> Xem thêm : giay than – Phân biệt giữa các loại giấy vo cùng đơn giản tại sao?Tại sao nói việc phân biệt giữa các loại giấy là vô cùng đơn giản