Hướng dẫn giúp việc chọn loại giấy dễ dàng và tiện lợi hơn

Kiến thức nào sẽ giúp việc chọn loại giấy dễ dàng và tiện lợi hơn
Hiện nay, chúng ta được tiếp xúc với rất nhiều thiết bị điện tử, công nghệ hiện đại. Chúng giúp chúng ta tiếp cận được thông tin một cách nhanh chóng, đọc sách báo dễ dàng và tiện lợi vô cùng. Thói quen sử dụng giấy vẫn được duy trì qua nhiều năm, từ tài liệu mà chúng ta học tập hay các văn bản, văn bằng chứng chỉ, hay các bức tranh, ảnh, thiệp,.. Tùy theo từng ngành hay mục đích sử dụng mà chúng ta cũng có nhiều loại giấy khác nhau. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để học được cách phân biệt chúng.
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : giấy Ford thường được sử dụng dưới dạng bản A4 (kích thước 210x297mm, khối lượng 70-80-90g/m2). Hầu hết các quán photo đều dùng loại giấy này để in tài liệu. Những tập vở học sinh, giấy note, hóa đơn, letterhead cũng được sản xuất từ loại giấy này. Có thể nói loại giấy Ford này là mẫu giấy phổ biến và thông dụng nhất, cũng được ứng dụng nhiều nhất vào đời sống hiện nay. Nói về việc nhận biết nó, bạn có thể thấy bề mặt khá nhám, ăn mực,..
giấy Duplex đóng vai trò quan trọng ngành công nghiệp in ấn. Chúng được sử dụng rất nhiều để in ấn những mẫu hộp bánh kem, mỹ phẩm, thuốc, hộp đựng quá hay các sản phẩm có kích thước hơi lớn. Loại giấy này có độ bóng mịn cao, lên màu đẹp, độ cứng cao. Thông thường Duplex có hai mặt giấy 1 phủ bóng, 1 không. Đôi lúc, tùy theo yêu cầu của sản phẩm mà giấy cũng có hai mặt đều phủ bóng. Định lương lúc này của chúng sẽ thay đổi từ 210 lên thành 250g/m2.
 
Giấy can là một trong những loại đang được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành hiện nay. Nó có thể sử dụng cho vẽ CAD, in laser, kỹ thuật số, bản vẽ kỹ thuật,... Với nhiều màu sắc khác nhau, loại giấy này còn mang tới hiệu quả kích thích thị giác rất tốt, giúp các sản phẩm, thiết kế trở nên sinh động hơn rất nhiều. Điều này có được là do giấy có độ trong cao, độ phản quang tốt (khả năng cho ánh sáng xuyên qua).
 
Sự khác biệt của mực in trên những loại giấy khác nhau : Những nguyên nhân có thể làm thay đổi chất lượng hình ảnh, màu sắc của mực in phụ thuộc khá nhiều vào bề mặt giấy, độ bóng, mờ, trơn nhám, hay khả năng chắn sáng, độ sáng,.. Hiện nay, thói quen sử dụng giấy đang phần nào bị thay thế bởi các thiết bị điện tử, bởi chúng tiện dụng hơn, có thể nắm nhiều thông tin khác nhau chỉ với một chiếc máy nhỏ gọn. Qua đó chúng ta có thể thấy rằng giấy đóng một vai trò không thể thay thế trong cuộc sống của chúng ta.
 
>>> Xem thêm : mua giay a4 - Đâu là đặc điểm cơ bản của các loại giấy hiện nay